Trang

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

yêu một thằng tây thì có lợi gì ? enough backpacker in my life. One is enough.

tình yêu thì sao lại so đo lợi hại, mà tại vì một bộ máy không chạy được thì gỡ ra bán phế liệu cho đỡ tủi, để thì chật nhà, còn phải dọn dẹp mua đồ mới, yêu người mới, để xem kết thúc cuộc tình này thì mình thu lợi nhuận ròng thế nào.

Mình phải trả giá bằng trái tim của mình, cái giá đắt nhất và rất cần thiết để học, là cảm xúc, chính vì có cảm xúc nên mới nhớ lâu, mới học được bài học.

Bài học về :
_ quan sát văn hóa của người nước ngoài, cách họ tư duy trong mọi tình huống, cách họ đi  du lịch, cách họ tân dụng công nghệ, học tập, chi trả, nghĩ về người Việt, kết bạn..vv...
_ có thầy dạy giao tiếp ngay bên cạnh, sửa chữa từng lỗi phát âm, và hội thoại sống động ngoài đời sống, bạn có thể sáng tạo trong nhiều tình huống, ngoại ngữ là một ngôn ngữ chết khi nó không được sử dụng, the point is you have to talk, và đó là cách tiến bộ nhanh nhất. Thay vì thuê giáo viên nước ngoài nói chuyện 5$/ hour, tính thời gian ở bên anh ấy 8h/ngày là mình tiết kiệm đến 40$ ngày, quá đã, sau 3 tháng mình mất luôn phản xạ nói tiếng việt, mình hiểu anh ấy dễ hơn, khi nói với nhau về nhiều chuyện, mở rộng vốn từ thường ngày lẫn lúc chia sẻ về mối quan tâm cả hai.
_ có kinh nghiệm về sex, hiểu một người, có thêm một người bạn thân, học hỏi về yêu đương coi thử tụi Tây yêu nhau như thế nào, phân công nhiệm vụ và bình đẳng giới ra sao, đúng là không có giáo trình nào hoàn hảo hơn việc ra ngoài đời sống và trực tiếp thực hành, đặc biệt với một người tốt và giỏi về skills lẫn kinh nghiệm như Philip
_ được bao cả ăn ở, tùy theo, thỉnh thoảng cũng phải trả tiền, share hoặc mang lại lợi ích tương tự, để có sự chia sẻ và tôn trọng, điều này cực kì quan trọng, không nói dối không lừa gạt, thành thật yêu thương và chân thật với cảm xúc mong muốn của bản thân.
_ mở rộng vòng tròn quan hệ, biết thêm về thế giới của một expat ra sao, có thể thấy ra nước ngoài sống không còn là ghê gớm đáng sợ như mình tưởng, một khi được trang bị đủ kiến thức kĩ năng, văn minh và lịch sự, là một công dân toàn cầu, mình không còn bi giới hạn về mặt địa lý, và kiến thức có thể mở rộng ra phong phú về kinh nghiệm sống cho cả hai, yêu đương là một cơ hội để exchange văn hóa một cách sâu sắc nhiều mặt.
_tạo động lực để trở nên tốt hơn. Ý thức được quyền của bản thân, hiều hơn vê chính mình, vạch ra con đường cần đi để có mọi thứ mình muốn, để hoàn thiện ngôn ngữ, be a global centizen, trở thành một đứa con gái mọi người muốn ở gần. inspire người khác qua những gì mình làm được

Yêu một người nước ngoài cũng là một kinh nghiệm để thử thách bản thân, vượt qua barrier ngôn ngữ và văn hóa. Khi mình adapt mức độ càng cao, họ càng yêu mình, chứng tỏ là mình được công nhận ở thang bậc giá trị ngang bằng. Nghĩ như vậy đi, mình sẽ không mất gì cả, tất cả thời gian công sức bỏ ra để yêu, trân trọng vì đã yêu, kể cả khiếm khuyết của bản thân, tất cả cảm xúc của mình đều là thật, chưa từng có một rung động nào từng xảy ra với mình giống như với Philip.

Càng yêu nhiều người thì sẽ càng có thêm nhiều kinh nghiệm, và yên tâm đi, mình chỉ có the trở nên cuốn hút hơn qua từng giai đoạn, lựa chọn người cẩn thận để yêu, nhìn sự việc tích cực hơn là xem mình như một nạn nhân bị ruồng bỏ.

Những điểm tích cực của Philip :
_ người lai, có sự pha trộn của văn hóa đông tây, nên không quá khó để hòa nhập, đi du lịch nhiều, thời gian biểu flexible, có cùng giá trị cốt lõi, yêu thích từ thiện, nhạy cảm, hiểu biết, quan tâm, thông minh, tử tế. có vốn sống. tuổi 30 ham học hỏi, được mọi người yêu quý, đẹp trai, sạch sẽ thích nấu ăn
Những điểm hà không thích:
vagabond, nghèo, ít tiền, sống bờ bụi, vẫn còn nhiều dấu hiệu của bần nông, không phải là tầng lớp cao quý gì, giống hippi hơn, vẫn còn cay đắng vì chuyện cũ, thường xuyên nhắc tới ex wife, quá nhiều con gái theo, mà philip không có một thông điệp rõ ràng để khẳng định chủ quyền của Hà, làm hà nhiều lúc đọc inbox suýt thổ huyết vì ghen tuông, không muốn có mối quan hệ lâu dài và nghiêm túc, thực ra hà cũng sợ cưới hỏi luôn

Warning :

yêu tỉnh táo, đừng trông chờ vào một tình yêu cổ tích vì đây là cuộc sống tàn nhẫn và con gái lại là chúa tưởng tượng, dù là trai tây hay ta, yếu đuối thì chết kiểu nào cũng là chết, còn những kẻ mạnh mẽ hơn sẽ đứng dậy và bước tiếp trên con đường tìm kiếm giá trị mình cần, đừng phung phí cảm xúc cho những gì không xứng đáng. Việc chọn người để yêu vô cùng quan trọng, mình đã để mặc cho trái tim quyết định, hình như cũng không lầm, thực ra cuộc sống có những run rủi lạ lùng, và mình cũng chẳng mất gì cả.
tây thì cũng có nhiều loại, cũng dối trá trộm cắp nghiện hút ở dơ và easy sex, tốt nhất đừng yêu backpacker, yêu những đứa lớn tuổi chút, có nghề nghiệp đàng hoàng, vui tính, openmind. Tệ nhất là những đứa muốn fuck free rồi đi, không nên dễ dàng với tụi này.
tuy nhiên, trải tránh xa những fuckboy thế này, mình rủi thay đã gặp một đứa trong cuộc đời của mình, cầu cho thiên lôi nhìn ngó thằng đó :
http://thoughtcatalog.com/melanie-berliet/2016/04/27-hilarious-ways-to-explain-exactly-what-a-fuckboy-is/?utm_content=buffer0e349&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer
mục tiêu là trở thành người phụ nữ alpha
http://thoughtcatalog.com/marisa-donnelly/2016/04/please-be-this-kind-of-woman/?utm_content=buffer4bd3f&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

nếu chuyện tình không có một kết cục rõ ràng, it's Ok, keep move on :http://thoughtcatalog.com/olivia-vigneault/2016/04/he-didnt-love-me-but-im-thankful-for-that/?utm_content=buffer11e9c&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét